CÁCH CHỌN MÀU SƠN XU HƯỚNG 2020

Trong muôn vàn cách chọn màu sơn trang hoàng cho ngôi nhà của mình thì chọn màu sơn theo phong thủy là cách mà nhiều người phương Đông ưa chuộng nhất.

Theo văn hóa phương Đông thì Phong thủy ảnh hưởng đến vận mệnh, cuộc sống của gia chủ.

Một ngôi nhà có màu sơn đẹp, hợp phong thủy sẽ tạo nên vẻ hoàn mỹ cho ngôi nhà. Ngôi nhà sẽ thiếu đi vẻ đẹp hay thậm chí có tác động không tốt đến gia chủ khi chọn màu sơn không phù hợp.

Việc lựa chọn màu sắc để sơn nhà sao cho phù hợp phong thủy gia chủ nhất là câu hỏi luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Trước hết, chọn màu sắc hợp với mệnh của gia chủ có thể giúp gia chủ làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý.

Trong phong thủy thì vận mệnh của mỗi người được phân theo ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và tồn tại theo quy luật tương sinh, tương khắc lẫn nhau: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ. Mỗi hành ứng với một màu sắc khác nhau, màu sắc hợp vận mệnh là màu của hành đó hoặc màu của hành tương sinh ra nó, không nên sử dụng màu của hành tương khắc  như sau:

  • Mệnh Kim: ứng với mệnh Kim là màu trắng, bạc, các màu có ánh kim loại. Ngoài ra có thể sử dụng màu vàng, không nên sử dụng màu đỏ.
  • Mệnh Mộc: mệnh mộc gắn với màu xanh lá cây. Màu sắc này đem lại cảm giác thoải mái, vui tươi, gợi sự yên bình và yên ả trong tâm hồn. Có thể dùng màu xanh lam của hành Thủy, không nên dùng màu trắng, hay ánh kim loại.
  • Mệnh Thủy: màu sắc đặc trưng mệnh thủy là màu xanh lam, màu đen và tím. Để căn nhà thêm sinh động, bạn có thể kết hợp với màu trắng của mệnh Kim. Không nên sử dụng màu vàng, nâu đất là màu tương khắc.
  • Mệnh Hỏa: màu sắc chủ đạo của mệnh Hỏa là màu đỏ, hồng vì mệnh Hỏa đại diện cho lửa. Có thể kế hợp cùng với màu xanh lá, không nên sử dụng màu xanh lam.
  • Mệnh Thổ: màu nâu đất và màu vàng đậm là đại diện cho mệnh Thổ. Hỏa sinh Thổ nên bạn có thể chọn thêm những màu tương hợp của mệnh Hỏa là màu hồng và màu đỏ. Những màu sắc này thể hiện sự mạnh mẽ, chắc chắn, giúp bạn tránh được điều xui xẻo, đem lại may mắn cho gia chủ

 

Chọn lựa màu sắc sao cho phong thủy là truyền thống của người phương Đông để nhằm cảm giác an tâm hơn trong tâm lý. Chọn màu sơn sao cho mang lại tài lộc, sức khỏe là xu hướng của đa số các gia đình hiện nay. Tuy nhiên khi chọn không nên dập khuôn với màu cơ bản mang ý nghĩa tốt mà còn những yếu tố khác như tuổi chủ nhà, hướng nhà, sự tương quan trong màu sắc,… để có được sự kết hợp hoàn hảo nhất cho ngôi nhà.

  • Màu trắng tinh khôi, thuần khiết: màu trắng thể hiện sự chân thành, thuần khiết. Đặc biệt trong việc sử dụng để trang trí ngôi nhà, màu sơn này luôn được sử dụng để làm cơ sở phối với các màu sơn khác. Tuy vậy, bạn không nên chỉ sơn hoàn toàn màu trắng cho ngôi nhà vì sẽ tạo ra cảm giác trống trải, cô đơn. Nên sử dụng màu trắng kem hoặc ánh hồng tạo cảm giác hài hòa. Cần chú ý rằng màu trắng rất dễ để lộ khuyết điểm nên lời khuyên dành cho bạn là hãy phối với màu sắc khác để tăng vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà.
  • Màu vàng sang trọng, tài lộc: từ xưa đến này, màu vàng đã là đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Không chỉ vậy, màu vàng còn tượng trưng cho loại kim loại vô cùng quý giá là “vàng”. Màu vàng như ánh sáng mặt trời, đem lại sức sống, cảm giác ấm áp, vui tươi. Tuy nhiên màu sắc này dễ gây nhức mắt khi nhìn nhiều, nên bạn hãy khéo léo phối hợp với các màu sắc khác cho ngôi nhà thêm hài hòa.
  • Màu xanh lá cây: Xanh lá cây là màu tượng trung cho thiên nhiên, cây cối, mang ý nghĩa cho sự phát triển, sinh sôi nảy nở, tươi mát. Đặc biệt màu sắc này rất phù hợp với những ngôi nhà được xây dựng ở hướng Đông. Điểm nổi bật của màu sắc này là tạo cảm giác thư thái, mát mẻ, yên bình cho bạn.
  • Màu xanh dương, xanh da trời: đây là màu của bầu trời, màu của nước. Màu xanh dương mang lại cho ta vẻ yên bình, giúp chúng ta thư thái để giảm bớt những căng thẳng âu lo thường ngày. Màu xanh dương phù hợp cả khi sơn nội thất cũng như ngoại thất ngôi nhà của bạn.

 

 

Mỗi màu sắc đều có những ý nghĩa và phù hợp riêng với mỗi người. Trong sơn nhà, bạn không nên chỉ sơn một màu sắc dễ gây sự nhàm chán, đơn điệu cho ngôi nhà của bạn. Cũng không nên phối quá nhiều màu sơn cho một ngôi nhà dễ gây rối loạn, mất tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.Chọn màu sơn sao cho vừa hợp phong thủy mà vừa có được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *